KINH NGHIỆM ĐI KỲ CO EO GIÓ TỰ TÚC MỚI NHẤT 2022

Quả thật là một thiếu xót lớn nếu đi Quy Nhơn mà du khách bỏ qua địa điểm Kỳ co- Eo Gió. Có lẽ sẽ chẳng cần nói thêm về vẻ đẹp của những địa danh này vì độ nổi tiếng nó.


Vậy, làm thế nào để đi Kỳ co- Eo gió từ Quy Nhơn? Có mấy cách để đi Kỳ co?

Bài viết này sẽ giúp các bạn định hình rõ về cách đi Kỳ co- Eo gió.
Đầu tiên, thông tin mọi người cần nắm là: Kỳ Co và Eo gió là 2 điểm tham quan khác nhau. Sở dĩ 2 địa danh này thường đi đôi với nhau vì khoảnh cách di chuyển giữ 2 điểm là rất gần nhau (Khoảng 3 km). Vậy nên phần lớn, khi đi tham quan Kỳ co, mọi người sẽ đi luôn điểm Eo gió. Nên cụm từ Kỳ co- Eo gió vì thế mà được hình thành.

thuê xe

Vậy thì Kỳ Co nằm ở đâu?

Khu du lịch Kỳ Co tọa lạc tại bán đảo Phương Mai, thuộc thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý- Thành phố Quy Nhơn. Từ trung tâm Thành phố, bạn sẽ di chuyển khoảng hơn 25km để đến được Cổng Kỳ Co.
Với sự tiện dụng của công nghệ hiện nay, chỉ cần một chiếc smartphone có kết nối internet, bạn sẽ đi đến được bán đảo Phương Mai- nơi có bãi tắm thiên đường Kỳ Co.
Nhưng quan trọng nhất là, có mấy cách để di chuyển qua đảo Kỳ Co?
Đây có lẽ là điểm thắc mắc của đại đa số mọi người khi tham khảo nhiều nguồn tin trên mạng.
Đơn giản thế này nha, để đến được bán đảo Kỳ Co, bạn có 2 sự lựa chọn.

1. Đi Kỳ Co bằng Ô tô ( Hay còn gọi là đi Kỳ co bằng đường bộ)

Sau khi đến được bán đảo Phương Mai, bạn sẽ thấy quần thể resort FLC Luxury đồ sộ hiện ra ngay trước mắt, hướng về phía tay phải của resort, di chuyển thêm khoảng 2 phút. Bạn sẽ thấy cánh Cổng của khu du lịch Kỳ Co. Và các bạn mua vé vào theo sự hướng dẫn của nhân viên thôi. Cập nhật giá vé trọn gói hiện tại :
- Vé đi từ Cổng Kỳ co lên dốc 19 (M19): 50.000 VNĐ/ Người.
- Vé vào khu du lịch Kỳ co: 100.000 VNĐ/Người lớn, trẻ em dưới 1m2 được miễn phí vé (Vé bắt buộc).
- Vé đi từ dốc 19 xuống bãi tắm Kỳ co: 40.000 VNĐ/Người lớn (Vé bắt buộc). Phương tiện di chuyển từ dốc 19 xuống bãi tắm Kỳ co là xe 12- 16 chỗ của khu Du lịch Kỳ Co nhé mọi người.
Đây là tất cả chi phí mọi người phải chi trả để đến với bãi tắm Kỳ Co bằng ô tô thời điển hiện tại. (Năm 2022)

thuê xe
Cổng KDL Kỳ Co (Nguồn: Internet)

2.Đi Kỳ Co bằng thuyền siêu tốc (Mọi người hay gọi là Cano)

Du lịch Kỳ Co bằng Cano thì thường các bạn phải đặt dịch vụ thông qua các nhà hàng tại Nhơn Lý. Giá tour trọn gói dao động từ 375.000 VND – 420.000 VND/người lớn tùy thuộc vào số lượng người và chất lượng thực đơn của Nhà hàng.
Giá tour đi cano cơ bản bao gồm các dịch vụ sau:
• Cano khứ hồi từ Bến Cano – Kỳ Co
• Vé vào Bãi Kỳ Co (Hiện nay là 100.000 VND/Vé)
• Dịch vụ lặn ngắm san hô
• Bảo hiểm du lịch biển
• Bữa trưa Hải sản (9-11 món)

Lịch trình đi Kỳ Co bằng cano:

Khi bạn di chuyển đến quần thể resort FLC, bạn sẽ liên hệ với bên dịch vụ mà bạn đã đặt trước, sẽ có nhân viên hướng dẫn hoặc đưa bạn đến Nhà hàng bạn đặt dịch vụ. Tại nhà hàng, sau khi đậu xe, thường bạn sẽ thay đồ hoặc cất bớt hành lý nặng, quần áo cá nhân. Xe trung chuyển của nhà hàng sẽ đưa các bạn di chuyển từ nhà hàng đến bến cano. Lướt Cano khoảng 15 phút để đến bãi tắm Kỳ Co. Sau khi vui chơi tự do ở Kỳ Co, bạn lên Cano về lại nhà hàng để tắm nước ngọt, thay đồ và dùng bữa trưa hải sản. Kết thúc tour Kỳ Co bằng Cano sau khi bạn dùng xong bữa trưa. ( Liên hệ: 039 676 8585 để được biết thêm chi tiết)

thuê xe
Ăn – Chơi gì ở Kỳ Co? Kỳ Co có gì nhỉ?

Chơi:
Với sự quyến rũ của làn nước trong trẻo mang 3 màu rõ rệt vào mùa hè. Quả không hề nói ngoa khi mệnh danh Kỳ Co là thiên đường biển đảo ở xứ Nẫu.

Các hoạt động vui chơi và bảng giá dịch vụ tại Kỳ Co:

- Tắm biển: Miễn phí
- Chụp ảnh, check-in tại suối đá, cầu Hàng Yến: Miễn phí
- Vé chơi Teambuilding: 30.000 VND/khách
- Vé ghế dù nghỉ mát: 20.000 VND/khách
- Vé ghế nghỉ mát: 150.000 VND/khách
- Vé tham quan Cầu Hang Yến (Cầu tình yêu): 40.000 VND/khách
- Gói chụp ảnh cưới: 300.000 VND/gói
- Đi bộ dưới biển ngắm san hô (mũ chuyên dụng, chụp ảnh và hướng dẫn viên đi kèm): 1.000.000 VND/20 phút
- Lặn san hô dưới biển bằng bình hơi (Chụp ảnh và hướng dẫn viên đi kèm): 700.000 VND/20 phút
- Moto nước: 400.000 VND/10 phút – 700.000 VND/20 phút
- Cano kéo dù bay – Dù đơn (1 người): 500.000 VND/vòng
- Cano kéo dù bay – Dù đôi (2 người): 900.000 VND/vòng
- Cano kéo phao chuối: 900.000 VND/10 phút
- Cano kéo lướt ván: 900.000 VND/10 phút
- Tắm nước ngọt: 10.000 VND/lần/người

thuê xe
Ăn:

Như các bạn đã biết, thức ăn và nước uống trong khu du lịch thường có giá cao hơn ở bên ngoài một chút. Nhưng không vì thế mà nhu cầu tiêu thụ thấp đi.
Hiện tại khu du lịch Kỳ Co phục vụ đầy đủ các món ăn từ kem, nước uống cơ bản, đồ ăn vặt đến các món ăn hải sản, cơm đoàn (đặt trước)… Các bạn có thể tham khảo thực đơn có sẵn trong khu du lịch nhé!

Các địa điểm tham quan gần khu du lịch Kỳ Co.


1.Eo Gió (25.000Đ/Vé)


Như đã nhắc trước đó, Eo Gió là điểm tham quan nổi tiếng nằm cạnh KDL Kỳ Co. Ngay từ trên cung đường đến với Eo Gió, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phần cảnh thiên nhiên kì vĩ qua những hàng phi lao dọc hai bên con đường nhựa trải dài, xa xa là những dãy núi hùng vĩ, sừng sững giữa không gian biển xanh, cát trắng đẹp tuyệt diệu. Cách tham quan Eo Gió thì khá đơn giản, bạn chỉ cần đến cổng, mua vé là vào cổng tham qua.

2.Tịnh xá Ngọc Hòa (Miễn phí)


Tịnh xá Ngọc Hòa nằm bên cạnh Eo Gió. Điểm đặc biệt nhất của tịnh xá là tượng Phật đôi Quan Thế Âm Bồ Tát tựa lưng vào nhau lớn nhất Việt Nam.
Là nơi linh thiêng của người dân địa phương. Đây cũng là một điểm tham quan khó lòng bỏ qua khi đến Nhơn Lý.

thuê xe

3.Đồi cát Phương Mai (Miễn phí)


Nằm trên trục đường từ Quy Nhơn qua KDL Kỳ Co. Với cồn cát cao, mịn vàng ươm. Đây là một trong những điểm check-in nổi tiếng khó lòng bỏ qua.

thuê xe

4.FLC Zoo Safari Park Quy Nhơn (80.000 VND/Vé)

Sở thú duy nhất tại thành phố Quy Nhơn. Nơi quy tụ hàng trăm cá thể động vật quý hiếm, rất thích hợp với những nhóm khách có trẻ em.

thuê xe

5.Khu dã ngoại Trung Lương (45.000 VND/Vé)


Cách Kỳ Co khoảng 20p di chuyển bằng ô tô. Khu dã ngoại Trung Lương mang trong mình vẻ đẹp tuyệt vời của núi và biển. Là một trong những điểm tham quan và cắm trại hấp dẫn đối với người dân địa phương và du khách đến nơi đây.

thuê xe

6.Linh Phong Tự (Miễn phí)


Để lên đến chùa Linh Phong, các bạn sẽ leo hơn 600 bậc thang dẫn lên bức tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á. Dưới chân bức tượng, khung cảnh bao quát của biển cả và núi đồi sẽ hiện ra trước mắt bạn. Rất đáng trải nghiệm.

thuê xe

Orther news
thuê xe quy nhơn
thuê xe quy nhơn
thuê xe quy nhơn